เมนูยำปลานิลฟู สูตรเด็ดยำขนมจีน
การทำอาหาร,  ข้อมูลอาหาร,  อาหารเด็ด,  เมนูอาหาร

เมนูยำปลานิลฟู สูตรเด็ดยำขนมจีน อาหารรสชาติเปรี้ยวอมหวาน

หากใครที่กำลังตามหาเมนูอร่อย ๆ อีซี่ ๆ ทำที่บ้านได้ไม่ยาก รสชาติแบบไทย ๆ ก็อยากจะขอแนะนำอาหารอร่อย ๆ อย่าง เมนูยำปลานิลฟู สูตรเด็ดยำขนมจีน อาหารจานเด็ดที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน มีเท็กซ์เจอร์ของความกรอบของปลา ที่ทำให้กรุบ ๆ น้ำยำสามารถเข้าถึงได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นึกถึงก็น้ำลายสอ จนอดที่จะเช็ดน้ำลายเบา ๆ ไม่ได้

บทความนี้จึงนำเสนอวิธีการในการทำ เมนูยำปลานิลฟู สูตรเด็ดยำขนมจีน เพื่อให้ทุกคนได้ลองเอาวัตถุดิบ ส่วนประสม และวิธีการทำเมนูอาหารนี้ มารังสรรค์ให้เป็นอาหารที่อร่อย ได้ด้วยฝีมือคุณอย่างแน่นอน

เมนูยำปลานิลฟู อาหารที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน

อาหารอร่อย ยำปลานิลฟู สูตรเด็ดยำขนมจีน

สิ่งที่ต้องเตรียม เมนูยำปลานิลฟู สูตรขนมจีนก็จะมีขนมจีน ปลานิล ต้นหอม พริกขี้หนูแห้ง พริกขี้หนูสวน น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำปลาร้าต้มสุก ถั่วฝักยาว เมื่อเตรียมวัตถุดิบครบเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราก็มาทำ เมนูยำปลานิลฟู กัน

เมนูยำปลานิลฟู

ขั้นตอนและในการวิธีทำ เมนูยำปลานิลฟู

การทำ เมนูยำปลานิลฟู เริ่มจากการต้มน้ำให้เดือด จากนั้นนำเนื้อปลาไปต้มเนื้อปลา เมื่อสุกได้ที่แล้วก็ให้นำเนื้อปลามาสับให้ละเอียด จากนั้นตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันพืชลงไป และเปิดไฟในระดับกลาง เมื่อป ลาสุกได้ที่ก็เทปลาลงบนจานพักเตรียมไว้ก่อน

จากนั้นเราก็เริ่มมาทำในส่วนของน้ำยาสูตรขนมจีนของ เมนูยำปลานิลฟู กันต่อ โดยการนำส่วนประสมน้ำปลาร้า มะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย พริกป่น พริกขี้หนู นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน คนไปเรื่อย ๆ จนน้ำตาลละลาย จากนั้นนำถัวฝักยาว หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วใส่ลงไปในน้ำยำ ตามด้วยต้นหอม และขนมจีน คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำปลาฟูมาวางรวมกับขนมจีนและตกแต่งจานอาหารให้สวยงาม

เมนูยำปลานิลฟู อาหารอร่อย

เพียงเท่านี้เราก็ได้ เมนูยำปลานิลฟู อาหารอร่อย ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่อยากเลย ถึงแม้ว่าวัตถุดิบจะเยอะ แต่ในเรื่องของรสชาติจัดว่าครบแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน หากใครที่อยากหาเมนูนี้ทำ หรือหาทานตามร้านอาหารต่าง ๆ ได้อยาก ก็ได้แต่หวังว่ายำปลานิลฟู สูตรเด็ดขนมจีนจะสามารถเพิ่มความอยากให้มากขึ้นได้

เว็บไซต์เราได้แนะนำ ข้อมูลการทำอาหาร ที่คัดสรรเมนูอร่อยมาเสิร์ฟไว้ให้คุณแล้ว

แนะนำ เมนูปลาดุกผัดน้ำพริกเผา เมนูแสนอร่อย รสชาติกลมกล่อม