วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล
ข้อมูลอาหาร

วิธีกินเวย์ กินอย่างไร ให้ได้ผล ทั้งการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ

หากเราออกกำลังกายก็แล้ว กินอาหารครบ 5 หมู่ก็แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าน้ำหนักจะลดลงหรือกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้น ไขมันในร่างกายก็ดูท่าจะกำจัดออกไปยากเหลือเกิน จะให้หันไปพึ่งยาลดน้ำหนักก็เห็นจะเป็นหนทางที่อันตรายและไม่น่าลองเสี่ยง

ดังนั้นวันนี้จะพามารู้จักกับตัวช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพ ที่ไม่ใช่ยาและปลอดภัยกับร่างกายอย่างแน่นอน  ขอแนะนำ วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล และวิธีการกินอย่างไรที่นิยมกินกันในหมู่คนรักสุขภาพที่ชอบการเพิ่มกล้ามเนื้ออีกด้วย ซึ่งสิ่งที่กำลังพูดถึงและหลายๆ คนมักจะคุ้นหูก็คือสารอาหารชนิดหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “เวย์” นั่นเอง

วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล

วิธีกินเวย์ กินอย่างไร ให้ได้ผล และมีประโยชน์

วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล ก่อนอื่นต้องมารู้ก่อนว่า เวย์คืออะไร เวย์หรือ เวย์โปรตีนที่คนส่วนใหญ่มักจะนำมากินเพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มกล้ามเนื้อนั้น แท้จริงแล้วมันก็คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่อยู่ในน้ำนม โดยโปรตีน ในนมสามารถแบ่งออกได้เป็นสองชนิด คือ เคซีนและเวย์

ซึ่งนอกจากจะพบเวย์ในน้ำนมแล้ว เรายังสามารถพบได้ในขั้นตอนการทำชีสอีกด้วย เวย์โปรตีนถือว่าเป็นโปรตีนสมบูรณ์ เนื่องจากประกอบด้วยกรดอมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด และมีแลคโตสต่ำ โดยเราจะต้องรู้ วิธีกินเวย์ กินอย่างไร ให้ได้ผล ดังนั้นเวย์จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักหรือการเพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อฟิตร่างกายให้เฟิร์ม  และนอกจากนั้นเวย์ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งในปัจจุบันนักวิจัยยังคงค้นหาคุณสมบัติใหม่ ๆ จากเวย์ชนิดนี้อยู่เรื่อย ๆ

วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล ดังนั้นเวย์จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

        วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล มาดูกันว่าเราจะต้องกินอย่างไรล่ะ ? โดยทั่วไปแล้วหากต้องการให้เวย์มีประสิทธิภาพสูงสุดในการลดน้ำหนักหรือเพิ่มกล้ามเนื้อของคุณแล้ว ก็แนะนำให้กินก่อนและหลังจากที่คุณออกกำลังกาย เพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณต้องการสารอาหารมากที่สุด ซึ่งการดื่มเวย์โปรตีนทันทีจะเป็นการฟื้นฟูโดยการให้กรดอมิโนเข้าไปในกระแสเลือดและไหลเข้าสู่เซลล์กล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว จึงทำให้ร่างกายสามารถสร้างหรือเพิ่มกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ได้

วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล กินกับน้ำผลไม้ได้

        วิธีกินเวย์ กินอย่างไรให้ได้ผล เพราะการทานเวย์โปรตีนนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องชงกินกับน้ำเปล่าเสมอไป เพราะมันสามารถนำไปผสมกับรสชาติที่คุณชอบ เช่นอาจจะปั่นรวมกับผลไม้อย่าง กล้วย หรือผสมกับแพนเค้กหรือของหวานต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความอร่อยและเพิ่มความสนุกในการกินของคุณมากขึ้น ทั้งนี้การกินเวย์ควรอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะคือ 20-30 กรัม ต่อมื้อ และยิ่งแบ่งกินเป็นหลาย ๆ มื้อ  ก็ยิ่งทำให้ร่างกายได้รับประสิทธิภาพจากเวย์มากกว่าการแบ่งทานเพียงทีละ 5 กรัม

        ไม่ว่าเวย์จะส่งผลดีต่อร่างกายเราเพียงใด แต่เวย์ก็ยังไม่สามารถทดแทนสารอาหารหลักทั้งหมดได้อยู่ดี ดังนั้นการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ จะเป็นวิธีหลักที่จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีได้ เพียงแต่ให้เวย์เป็นทางเลือกเสริมสำหรับช่วยคุณในการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อเท่านั้นเอง

เว็บไซต์เราได้แนะนำ ข้อมูลการทำอาหาร  เมนูอร่อยมาเสิร์ฟไว้ให้คุณแล้ว