เมนูแซลมอน สุดแสนอร่อย
การทำอาหาร,  ข้อมูลอาหาร,  อาหารเด็ด,  เมนูอาหาร

เมนูแซลมอน สุดแสนอร่อย พร้อมด้วย โอเมก้า 3

ตามหาอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ก็ไม่พลาดที่จะนึกถึงปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด อย่าง โอเมก้า 3 โปรตีน ธาตุเหล็ก  วิตามินดี วิตามินบี และแอสตาแซนธิน เป็นต้น

และนำมาประกอบอาหารได้หลายเมนูกันเลย เพื่อให้มื้ออาหารของทุกคนเป็นมื้อที่อร่อยและมีคุณประโยชน์ครบถ้วน เราจึงนำ เมนูแซลมอน มาฝากทุกคนกัน บอกเลยว่าแต่ละเมนูน่าลองเป็นอย่างมาก

เมนูแซลมอน

เมนูแซลมอน เมนูอร่อยและมีประโยชน์

เมนูแซลมอน เมนูยอดฮิตที่ทำง่ายขอแนะนำเมนูแรก คือ สลัดแซลมอน แถมได้สารอาหารครบถ้วน ในส่วนของผักทุกคนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ เช่น กรีนโอ๊ก-เรดโอ๊ก มะเขือเทศราชินี เรดคอรัล คอส บัตเตอร์เฮด ไวลด์ร็อคเก็ต เป็นต้น

โดยนำปลาแซลมอนไปย่างกับกระทะด้วยไฟระดับปานกลาง เมื่อสุกแล้วก็นำมาจัดคู่กับผักที่เลือกไว้ ส่วนน้ำสลัดก็ทำได้หลายรสชาติ เช่น น้ำสลัดครีมญี่ปุ่น น้ำสลัดซอสญี่ปุ่น น้ำสลัดงา เป็นต้น

ปลาแซลมอนย่างเกลือ

เมนูแซลมอน เมนูยอดฮิตที่ทำง่ายขอแนะนำเมนูที่สอง คือ ปลาแซลมอนย่างเกลือ เสิร์ฟพร้อมข้าวและผักนึ่ง วิธีการทำคือใช้น้ำมันมะกอกเล็กน้อย แล้วนำแซลมอนลงไปย่าง เริ่มจากด้านที่มีหนังก่อน จากนั้นโรยเกลือและพริกไทย แล้วย่างให้สองด้านสุกเท่ากัน

จากนั้นมาต่อที่ผักเครื่องเคียง สามารถเลือกได้เลย อย่างเช่น ฟักทอง แครรอท แตงกวา ผักกาด เป็นต้น นำผักที่เตรียมมาลวกให้สุกพอประมาณ หลังจากลวกแล้วให้นำมาล้างด้วยน้ำเย็น เพื่อไม่ให้ผักสุกเกินไป สุดท้ายก็จัดจานด้วยปลาแซลมอนย่าง ผักเครื่องเคียง พร้อมกับข้าวร้อนๆ

ยำแซลมอน

เมนูแซลมอน เมนูยอดฮิตที่ทำง่ายขอแนะนำเมนูที่สาม คือ ยำแซลมอน เริ่มจากการหั่นปลาแซลมอนเตรียมไว้

ในส่วนของน้ำยำสามารถทำได้โดยการตำพริกขี้หนูและกระเทียมให้แหลกรวมกัน ตามด้วยน้ำมะนาว น้ำตาลทราย และน้ำปลา ให้ได้รสชาติตามที่ชื่นชอบ จากนั้นใส่ใบมะกรูด ตะไคร้ และหอมแดงที่ซอยลงไป ต่อด้วยการใส่แซลมอนลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็พร้อมเสิร์ฟได้ อาจจะนำผักต่างๆมาจัดจานให้ดูน่าทานขึ้น

สเต๊กแซลมอน

เมนูแซลมอน เมนูยอดฮิตที่ทำง่ายขอแนะนำเมนูที่สี่ คือ สเต๊กแซลมอนโดยสามารถเลือกซอสได้ตามที่ทุกคนชอบ อย่างเช่น สเต๊กแซลมอนซอสครีมมะนาว ซึ่งมีวิธีการทำซอส เริ่มที่นำเนยไปละลาย เพื่อผสมให้เข้ากับซอสมายองเนสและมัสตาร์ด ปรุงรสความเปรี้ยวด้วยมะนาว เกลือ และโรยด้วยพริกไทย

ส่วนปลาแซลมอนสามารถนำไปย่าง หรือใช้หม้อทอดไร้น้ำมันได้เลย จากนั้นก็จัดจานกับปลาแซลมอน ผักตกแต่งจานอย่าง แครรอท มะเขือเทศ ต้นอ่อนทานตะวัน และผักที่ทำสลัดก็สามารถนำมาใส่ในเมนูสเต๊กได้เช่นกัน สุดท้ายก็ราดซอสครีมมะนาวได้เลย แต่นอกจากซอสครีมมะนาวแล้ว ก็ยังทำเป็นซอสราดอื่นๆ ได้ ทั้งซอสเทอริยากิ ซอสน้ำสลัดซีฟู๊ด เป็นต้น

เว็บไซต์เราได้แนะนำ ข้อมูลอาหาร ที่คัดสรรเมนูอร่อยมาเสิร์ฟไว้ให้คุณแล้ว